ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH BẾN TRE
Chuyển động xứ dừa 4/9/2024
04-09-2024 07:38:00
Lượt xem: 591

Rất vui được đồng hành cùng quý vị và các bạn trong 30 phút của Chương trình Chuyển động xứ Dừa sáng hôm nay!  

- Thưa quý vị! Quỹ Fred Hollows (FHFVN) đã triển khai nhiều hoạt động góp phần nâng cao năng lực tầm soát, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về mắt tại tuyến y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh Bến Tre; đặc biệt là các bệnh lý nguy hiểm có thể dẫn đến mù lòa, thông qua việc hỗ trợ tài chính, đào tạo nhân lực và cung cấp thiết bị y tế hiện đại. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển tải trong tiết mục “Theo dòng thời sự”.

-  Ngoài những giá trị tinh thần to lớn, cây dừa đã và đang tiếp tục phát huy vai trò trong việc phát triển kinh tế của người dân Bến Tre. Anh Trần Văn Thạnh, xã Bình Phú, thành phố Bến Tre đã chuyển đổi thành công diện tích vườn trồng cây sơ ri sang mô hình trồng dừa xiêm xanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

- Hiện nay, trên các chợ mạng, bánh Trung thu đã được rao bán rầm rộ với nhiều mẫu mã khác nhau. Điều đáng lo ngại là những mặt hàng “nhà làm” này được rao bán dưới dạng 3 không (không nhãn mác, không thương hiệu, không hạn sử dụng). Chính vì thế, người dân cần cẩn trọng khi mua và sử dụng để bảo đảm sức khỏe, tránh ngộ độc thực phẩm. Nội dung này sẽ có trong phần cuối chương trình!

- Ngay sau đây là thông tin vừa được cập nhật!