ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH BẾN TRE
Chuyển động xứ dừa 16/10/2024
16-10-2024 08:12:00
Lượt xem: 451

Rất vui được đồng hành cùng quý vị và các bạn trong 30 phút của Chương trình Chuyển động xứ Dừa sáng hôm nay!  

- Thưa quý vị! Vấn đề quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trực tiếp là việc quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động thu gom, tập kết, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt là vấn đề kinh tế - xã hội - môi trường thiết yếu. Với mục đích tăng cường công tác quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Bến Tre, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.  Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển tải qua Tiết mục Theo dòng thời sự.

- Với vai trò là Trợ lý Chính trị, Đại úy Trần Quốc Thuyền Em - Bí thư Chi đoàn Quân sự huyện Mỏ Cày Bắc không ngừng học tập và làm theo lời Bác, xem đây là việc làm thường xuyên, thể hiện được trách nhiệm của người cán bộ Đoàn, người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Mời quý vị cùng gặp gỡ Đại úy Trần Quốc Thuyền Em qua tiết mục Niềm tin Đồng Khởi mới.

- Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Bến Tre, diễn biến về lây nhiễm HIV được kiểm soát; tuy nhiên hiện nay, vấn đề nổi lên đáng quan ngại là tỷ lệ người nhiễm trong nhóm MSM tăng nhanh. Vậy làm thế nào để hạn chế sự lây lan này? Việc triển khai điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) chính là một trong những giải pháp tối ưu góp phần hạn chế HIV lây lan. Điều này có đúng không? Nội dung này sẽ được giải đáp trong phần cuối chương trình!

- Ngay sau đây là thông tin vừa được cập nhật!